Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô

Phanh là bộ phận giúp người điều khiển kiểm soát tốc độ của xe hơi. Tuy nhiên, một số lái xe thường có những thói quen lái sai trái khiến bộ phận này mau chóng giảm tuổi thọ, tăng nguy cơ tai nạn.

thẳng phanh gấp

Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô - Ảnh 1.

Việc liên tiếp phanh gấp sẽ gây găng tay hơn cho hệ thống phanh, làm mòn đĩa và kẹp phanh xe hơi nhanh hơn. ngoại giả, nhiệt sinh ra trong quá trình này sẽ khiến tuổi thọ của phanh giảm sút đáng kể.

Do đó, người lái nên thận trọng khi điều khiển xe đạt tốc độ nhanh quá mức vì điều này khiến tăng lực cản của phanh khi cần dừng xe khẩn. Để giảm bớt những tác động tiêu cực, chúng ta cần quan sát, dự đoán cảnh huống liên lạc và đạp phanh từ xa.

liên tục tăng tốc khi đường tắc

Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô - Ảnh 2.ARO 66605J-344 thống phanh ô tô - Ảnh 2." photoid="483563690556624896" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Trong các cảnh huống giao thông đông đúc, người điều khiển chỉ nên tăng tốc nhẹ để đuổi kịp xe phía trước thay vì đạp thốc ga rồi đột ngột phanh. Nếu thực hiện thao tác này quá nhiều, phanh có thể bị cháy, hoạt động không còn hiệu quả khi thực sự cần thiết.

Đặt chân trái lên bàn đạp phanh

Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô - Ảnh 3.

Khi tài xế, một số lái xe thường có thói quen để chân trái lên bàn đạp phanh. Điều này Bơm màng khí nén ARO PD01P-HPS-PAA-P có thể dẫn đến tình huống vô tình đạp phanh trong khi đang lái xe thường ngày, dẫn đến việc sử dụng phanh không cần thiết.

Cùng với đó, lề thói này có thể khiến chúng ta đạp nhầm chân phanh và ga trong một đôi trường hợp mất tụ hội. Vì vậy, người điều khiển không cần dùng chân trái khi điều khiển xe số tự động. Trong trường hợp lái ô tô số sàn, lái xe nên đặt chân trái vào chân côn.

Rà phanh khi đổ đèo

Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô - Ảnh 4.

Khi điều khiển ô tô xuống dốc, nếu lái xe liên tục thực hành thao tác rà phanh sẽ tạo ra nhiệt lượng lớn, thậm chí có thể gây cháy, cong vênh má phanh. Điều Ruột bình áp lực 500 EuroMax này có thể dẫn đến tình huống mất phanh, hiểm nguy tới tính ARO 666150-3EB-C mạng tài xế và hành khách.

vì thế, người điều khiển công cụ nên chuyển sang chế độ bán tự động với xe dùng hộp số tự động, đối với xe số sàn thì nên chuyển về số thấp. Người lái hãy tuân thủ theo nguyên tắc lên dốc số nào, xuống dốc số đó. Khi theo nguyên tắc này, hệ thống truyền động Bơm màng ARO 666100-344-C của xe sẽ hãm tốc độ ô tô lại, giúp hệ thống phanh giảm bớt áp lực.

Để quá nhiều vật dụng trên ô tô

Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô - Ảnh 5.

Ô tô của chúng ta không phải là một nhà kho di động nhưng một số người vẫn có lề thói mang theo những vật dụng không cấp thiết trên xe hơi. Nên nhớ rằng tổng trọng lượng của xe tăng thêm chỉ khiến phanh phải tạo nhiều áp lực hơn để đưa xe dừng lại.

Không thay dầu phanh theo định kỳ

Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô - Ảnh 6.

Không thay dầu phanh bộc trực có thể gây ra hỏng hóc trên dây phanh. Dầu phanh cũ hút hơi ẩm, có thể khiến xi lanh chính, đường phanh và pít-tông bị ăn mòn. Hậu quả này sẽ khiến hiệu quả của phanh bị giảm, thậm chí mất phanh hoàn toàn. Để bảo vệ bộ phận này, chủ sở hữu nên thay dầu phanh mỗi năm một lần.

Kéo phanh tay khi xe chưa dừng hẳn

Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô - Ảnh 7.

Phanh tay vốn không được lắp đặt để dừng khi ô tô đang di chuyển mà chỉ được thiết kế để giữ xe đứng yên khi dừng hẳn. Do đó, nếu xe đang chuyển di, việc lái xe sơ sểnh kéo phanh tay sẽ khiến lực phanh tác động lên 2 bánh sau, gây ra hiện tượng trượt bánh, mất lái.

Không hạ phanh tay khi xe đang di chuyển

Những sai lầm phá hủy hệ thống phanh ô tô - Ảnh 8.

Một số tài xế thường quên hạ phanh tay nhưng vẫn vận hành xe, điều này khiến guốc phanh và má phanh vẫn còn áp sát vào đĩa phanh, tạo ra ma sát rất lớn, có thể khiến cho má phanh bị cháy.

Khi gặp trường hợp này, một số dòng xe sẽ phát tín hiệu bằng đèn cảnh báo bật sáng trên đồng hồ trọng điểm để nhắc nhở người lái. Cùng với, độ trễ lạ lùng của ô tô kèm theo mùi khét từ hệ thống phanh cũng là dấu hiệu đáng để ý. Ngoài ra, việc không hạ phanh tay cũng có thể làm hỏng các hệ thống cảm biến gắn trên bộ phận này chả hạn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Hậu quả tệ nhất trong trường hợp này là có thể nảy mức nhiệt cao khiến dầu phanh sôi, dẫn đến phanh mất tác dụng hoàn toàn.

Theo Trần Đình

tiên phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn