Người Việt Nam chi 362 triệu đô la/năm cho trà sữa

Người Việt Nam chi 362 triệu đô la/năm cho trà sữa

“Cơn sốt” trà sữa trân châu và các loại trà rưa rứa trên khắp Đông Bơm màng Aro 6661T3-344-C Nam Á Bơm màng khí nén ARO 666120-344-C đã mang về cho ngành thực phẩm này doanh thu khổng lồ lên tới 3,7 tỷ đô la Mỹ (khoảng 86.000 tỷ đồng)/năm, theo một nghiên cứu mới được ban bố ngày 16/8.

vắng – được thực hành bởi Momentum Works và qlub - cho thấy ngành trà sữa trân châu của Indonesia đứng đầu về quy mô thị trường trong số hết thảy Bơm màng ARO 66612B-244-C các quốc gia Đông Nam Á, với doanh thu hằng năm lên tới 1,6 tỷ đô la Mỹ (khoảng 37.400 tỷ đồng).

Đứng thứ 2 là Thái Lan với 749 triệu đô la Mỹ (17.500 tỷ đồng) thu về từ hơn 31.000 cửa hàng trà sữa và các kênh bán lẻ khác.

Việt Nam đứng thứ 3 với 362 triệu đô la Mỹ (tương đương khoảng 8.400 ARO 6661AF-344-C tỷ đồng), cao hơn Singapore (đứng thứ 4) với 342 triệu đô la (khoảng 8.000 tỷ đồng).

Dù là nhà nước nhỏ nhất trong khu vực, nhưng người tiêu dùng Singapore lại có sức mua mạnh nhất vì giá nhàng nhàng của một đơn hàng trà sữa ở nước này cao gấp gần 2 lần các nhà nước khác trong khu vực. Điều này khiến Singapore trở thành điểm đến tuyệt cho các thương hiệu trà sữa cao cấp, theo các nhà nghiên cứu. Hiện tại có hơn 60 thương hiệu trà sữa với mức giá và phục vụ sở thích khác nhau ở Singapore.

Ngành trà sữa ở Trung Quốc ước lượng thu về khoảng 20 tỷ đô la Mỹ/năm.

Mặc dù ngành trà sữa ở Đông Nam Á từ lâu đã bị thống trị bởi các thương hiệu nội địa hoặc thương hiệu Đài Loan (Trung Quốc). Nhưng điều này có thể sẽ thay đổi khi một loạt các thương hiệu Trung Quốc đại lục bắt đầu tiến vào thị trường Đông Nam Á.

Ông Sik Hoe Yong, tổng giám đốc của qlub, cho biết: “Nhiều người trẻ ở Đông Nam Á muốn tự mở cửa hàng trà sữa. mặc dầu có tỷ suất lợi nhuận cao, nhưng trà sữa vẫn là một ngành hàng khó cạnh tranh do các sản phẩm dễ sao chép và các vấn đề về chuỗi cung ứng".

Tuy nhiên, ông tin rằng tình của người ARO 666170-3EB-C tiêu dùng đối với trà sữa trân châu là điều khó có thể thay đổi trong mai sau gần, dù mọi người thường có thiên hướng chọn lọc thương hiệu yêu thích theo túi tiền.

Theo Minh Hạnh

Tiền Phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn