Doanh số bán xe ô tô tại Trung Quốc đạt gần 58.000 xe/ngày

Trong tháng 6, doanh số bán https://bit.ly/3R3thIZ xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sau quãng thời kì đình trệ https://bit.ly/3RmMWDZ vì đại dịch COVID-19 và các biện pháp phong tỏa Smart Buy kéo dài, hoạt Smart Buy Store động tiêu dùng tại Trung Quốc đã dần ghi nhận những tín hiệu khởi sắc, khi doanh số một số mặt hàng như ô tô và thiết bị gia dụng đã tăng mạnh trở lại. Điều này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tích cực cho ngành sinh sản tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Theo dữ liệu vừa được Hiệp hội Xe ô tô Trung Quốc công bố, trong tháng 6, doanh số bán https://bit.ly/3OZr3Zh xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Peng Siqing - Giáo sư chuyên ngành Marketing, Đại học Bắc Kinh cho https://bit.ly/3yjc9pU biết: "Từ đầu Smart Buy Store tháng 6, hồ hết các doanh nghiệp sinh sản ô tô và phụ https://bit.ly/3R7Yrim tùng, linh kiện đã bắt đầu sản xuất trở lại, giúp bình phục nguồn cung. Nhiều chính sách ưu đãi đã được đưa ra giúp xúc tiến nhu cầu thị trường. Nhờ vậy, doanh số bán xe ô tô đang dần phục hồi và dự định sẽ duy trì ở mức cao trong thời kì tới".

Ngoài ô tô, doanh số bán thiết bị gia dụng cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh https://bit.ly/3R8wruU mẽ. Theo các nền móng thương nghiệp điện tử hàng đầu Trung Quốc, doanh số của các sản phẩm cao cấp trong tháng 6 cao gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán máy rửa bát, robot lau sàn và máy chiếu Smart Buy cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng hơn 100%. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo ra những tác động tích cực lên ngành sinh sản Trung Quốc.

"Hoạt động tiêu thụ số lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến một chuỗi công nghiệp rất dài, với hàng loạt doanh nghiệp bao gồm cả thượng nguồn và hạ nguồn. vì thế, ăn xài mua sắm tăng lên sẽ giúp tăng khả năng phục hồi nguồn cung. Điều đó cũng đồng nghĩa với hoạt động tuyển Smart Buy dụng được mở rộng và tăng trưởng thu nhập ổn định hơn", bà Zhao Ping - Chuyên gia kinh tế, Hội đồng Smart Buy Store thúc đẩy thương mại Quốc tế Trung Quốc nhận định.

Trong bối cảnh nhu cầu Smart Buy quốc tế suy yếu vì lạm phát và lãi suất tăng, Trung Quốc hiện đang thế thúc đẩy nhu chuồng chồ dùng nội địa để tương trợ đà bình phục của nền kinh tế. Cuối tuần trước, chính phủ Trung Quốc đã công bố một kế hoạch trị giá 1,5 tỷ USD để phát triển và quảng bá các sản phẩm chất lượng cao, từ đó phá hoang thêm tiềm năng tiêu dùng nội địa.



Theo PV

VTV.VN

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn